Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

NHÀ 4 x 7,4m

NHÀ 4 x 7,4m
- Đường Nguyễn Hồng Đào
- Chủ đầu tư : Chị Thảo
- Thiết kế : KTS Nguyễn Bá Duy - 0909088680

Yêu cầu :
Ngôi nhà được mua lại từ một ngôi nhà cũ ở trong hẻm đường Nguyễn Hồng Đào. Chủ nhân là một nữ kế toán sống độc thân cùng với chị và cháu. Yêu cầu cần thiết kế tận dụng tối đa chức năng trong không gian nhỏ hẹp này.Phòng ngủ và sinh hoạt đều bố trí chung và mở vì những người trong gia đình đều là nữ

Thiết kế :
+ Tầng trệt :
Với yêu cầu trên của chủ nhà, KTS đề xuất phương án cầu thang kẹp sát tường để tiết kiệm diện tích,tân dụng khoàng trống dưới cầu thang để sử dụng làm kệ tivi và đồ dùng cá nhân.Phòng khách bố trí rộng,thoáng,kết hợp làm chỗ để xe vào buổi tối.
Do hướng bếp phải bắt buộc quay theo hướng trên để phù hợp với gia chủ nên KTS tân dụng mảng tường ngăn cách với phòng khách làm trang trí. Phần vệ sinh và sàn nước được thiết kế dựa trên nền kỹ thuật cũ,đồng thời chon phương án công năng là tiết kiệm nhất. Phần góc chết của vệ sinh ở cầu thang tận dụng làm không gian để tủ lạnh phía dưới và tủ cá nhân ở phía trên.
+ Tầng gác :
Toàn bộ không gian gác gỗ phía trên lên không gian ngủ kết hợp với sinh hoạt. Theo yêu cầu của gia chủ vệ sinh được đưa ra ngoài ban công nhằm mang tính thẩm mỹ và để tiết kiệm không gian dành cho góc học tập của người cháu gia chủ.
Toàn bộ không gian được thiết kế hài hòa với màu sơn trắng,cầu thang lót thảm lan can kính tạo nên nét hiện đại nhưng vẫn có cá tính của người nữ kế toán chủ nhà.
+ Tổng chi phí cải tạo : 120 triệu


Mời các bạn cùng tham khảo phương án thiết kế :